Như chúng ta đã biết BMW K100 là một thiết kế đầy mạnh mẽ và mộc mạc được khéo léo thực hiên bởi một thợ rèn, thợ kim khí giàu kinh nghiệm .Đối diện với một mùa đông kéo dài ở Đức, Marc Robrock đã quyết định khấy động những buổi tối và những ngày cuối tuần bằng việc tự tay thiết kế một chiếc xe cho riêng mình.” Sau 25 năm lái xe, tôi cảm thấy như mình đang thiếu một thứ gì đó”. Ông nói.” Cuộc sống quá ngắn để tôi có một nghề tay trái”.
Robrock đã bắt đầu với việc tiềm kiếm một chiếc xe “đẹp” nhưng rồi ông đã đổi ý. “ Tại sao phải chọn một chiếc xe đẹp rồi thiết kế lại mà không phải là một chiếc xe xấu xí ? Vì vậy theo những gì tôi biết thì chiếc xe BMW K100 là những gì tôi đang tìm kiếm.”
Marc đã kiếm được một chiếc đời 1984, tháo rời nó, loại bỏ những gì mà anh cho là không cần thiết và chùi rửa gì còn lại. Thực ra cũng chẳng còn gì nhiều- Ông chỉ cố gắng giữ lại một chút gì đó của ba thập kỷ qua.
Sau nhiều tuần mài giũa, cắt, hàn thì chiếc BMW K100 cũng đã thành hình.Mọi thứ đều được thực hiện dưới sự chấp thuận của TÜV: không sắt nhọn, một tấm chắn bùn bằng nhôm được thêm vào và ống xả ban đầu vẫn được giữ lại.
Marc thêm một khung bằng nhôm mới để hỗ trợ yên xe tự chế ở đằng sau và gắn thêm một thiết bị đánh lửa Bosch. Đường viền, dĩa và nhiều phần nhỏ hơn đã được phun cát và xịt đè một lớp áo màu đen. Sau đó, các thanh của xe được thay thế bằng các thiết bị hậu mãi đã được thay đổi kích cỡ lại cho phù hợp.
Marc gọi bản độ này của mình với cái tên BMW K-fé và ông phải mất đến năm tuần để có thể hoàn thành nó. Sáu tuần để được TÜV cấp giấy chứng nhận và cuối cùng thì chiếc BMW này cũng đã được hợp pháp.
Sau khi đã đủ thủ tục về giấy tờ thì công việc còn lại để làm là thay thế hệ thống ống xả.Và chiếc BMW K100 sau khi được sắp xếp xong , “tút táp” lại đã trở thành một chiến binh mang một sức mạnh mới, một vẻ đẹp mới, ẩn sau trong lớp bề ngoài xấu xí như một con sâu đã bỏ kén .
Duy Hùng