Khi đưa chiếc Ducati vào công xưởng, Heuvelman mới thấy rằng mình đã thất bại trong việc chọn một động cơ thích hợp.” Và đó là lý do khởi động cho những thất bại sau này”. Vì vậy công xưởng đã tháo rời toàn bộ và thiết kế một động cơ lẫn một hộp số mới.Chiếc xe được trang bị một bộ piston quá khổ mới, miếng đệm mới, vòng bi mới.
Mục tiêu của Heuvelman là mang chiếc 750 Super Sport này vào phòng trưng bày chính và làm cho nó giống như một chiếc xe cổ điển. “ Chúng tôi đã rất chú tâm đến từng chi tiết nhỏ.Tất cả những con ốc, bu lông đều được khôi phục và sử dụng lại. Cac-te được phun cát ở áp suất cao, vì vậy nó trong giống như là cac-te ban đầu.Và chúng tôi tìm thấy những miếng đề can cũ rồi dán trên khắp trên xe.”
Chiếc xe này như một “ món hàng thể thao” cung cấp cho các mô hình năm 1976-1977: một ống xả Conti,Dell'Ortos 40mm. vành Borrani 4777, gỡ bỏ yên phanh Brembo đằng trước , và các công cụ Smiths. Bảng điều khiển, chuyển mạch và đĩa Marzocchi đều được giữ nguyên như bản gốc. Ngay cả các chi tiết như mũ bugi KLG và Alpina nan hoa là một điển hình.
Tuy nhiên vẫn có một số nâng cấp đáng chú ý.Chiếc Ducati này được trang bị một hệ thống giảm sốc Ikon của Úc, mặc dù bộ giảm sốc Marzocchi ban đầu đã được tân trang và giữ lại. Ngoài ra chiếc xe còn có sẵn một đánh lửa Lucas phi tiêu chuẩn và Heuvelman đã thay thế nó bằng một hệ thống điện tử hiện đại để cải thiện hiệu suất.
Duy Hùng