Chiếc xe này dựa trên công nghệ Đài Loan , MSX125 được biết đến với tên gọi Grom 125 ở Nhật Bản. Được đưa ra nước ngoài từ đầu năm 2013, MSX được đồn rằng sẽ đến thị trường Mĩ như một phiên bản mới cho năm 2014.
Hãng Honda cho biết rằng sự phát triển của MSX125 là thành quả của bốn bằng sáng chế “Tập trung chia đều vào cấu trúc của bình xăng và khung”, thiết bị phun nhiên liệu PGM được đặt bên trong các nắp bình xăng 1,45 lít. Xe có kích thước bánh 120/70-12 trước và 130/70-12 phía sau , chiếc xe đảm bảo sử dụng các thiết bị với kích thước đầy đủ.Trọng lượng là 102kg. Yên xe dài 30,1 cm, ngắn hơn 0.4 cm so với một chiếc CBR250R.
Tương tự như một chiếc CBR, những chú MSX125 cũng được trang bị tính năng như một chiếc xe khủng, chẳng hạn như một đèn pha chiếu tia, một đèn hậu LED, phanh đĩa thuỷ lực phía trước và phía sau.Bộ thiết bị làm mát bằng không khí , hai van đơn với 9,7 mã lực tại 7000 rpm với mô-men xoắn tại 5500 rpm; bao gồm một xi lanh với đường kính nòng lớn, van tiết lưu của Nhật Bản và một hộp số bốn tốc độ.
Honda vẫn liên tục tấn công thị trường Mỹ bằng những nền tảng mới: vượt qua Ruckus, Metropolitan và PCX150, hai mục tiêu là CRF250L, CBR250R, 500cc Twins-CB500F, CB500R, CB500X-thêm vào đó là mô-đun NC700X tiêu chuẩn và tàu tuần dương CTX700.
MSX125 có thể là xu hướng mới của giới trẻ với dòng xe hai bánh ? Điều đó thật không đơn giản. Honda nói “ Nhưng với những con số về danh thu trên toàn thế giới, thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng sẽ tác động rất lớn để tạo nên điều đó”
Duy Hùng