KTM Duke 390 vs Honda CBR400R: Kỳ Phùng Địch Thủ



   Với việc KTM Duke 390 đã được ra mắt và người “đồng hương” Honda CBR400R cũng đồng thời xuất hiện trên thị trường tạo canh tranh gay gắt.Sau đây chúng ta hãy cùng so sánh về sự khác biệt giữa chúng qua bảng biểu đồ kĩ thuật sau.


KTM Duke 390
Honda CBR400R
Loại mô hình động cơ
Xi lanh đơn 4 thì 
DOHC 4 van làm mát bằng nước
 Xi-lanh xoắn kép 4 thì 
DOHC 4 van làm mát bằng nước
Tổng dung tích
373.2cc
399cc
Đường kính ×chu vi xi lanh(mm)
89.0 x 60.0
67.0 × 56.6
Tỉ lệ nén
12,9: 1
11.0: 1
Công suất tối đa
44ps @ 9500 rpm
46ps @ 9500 rpm
Mô-men xoắn cực đại
35nm @ 7250 rpm
37nm @ 7500 rpm
Tỉ lệ công suất trên trọng lượng
316,5 ps / tấn
252,74 ps / tấn
Cung cấp nhiên liệu
Bosch EFI
Honda PGM-FI
Đánh lửa
Tự động, Bosch EMS83
Hệ thống truyền dẫn nhiên liệu để khởi động bằng Honda Ignition Security System (H.I.S.S.) con chip mã hoá chìa khoá
Buồng lái
Hoàn toàn kỹ thuật số
Hoàn toàn kỹ thuật số
Loại ly hợp
Ướt đa đĩa với lò xo cuộn
Ướt đa đĩa với lò xo cuộn
Hộp số
6 tốc độ
6 tốc độ
Ổ đĩa cuối cùng
X-Ring chuỗi kín
O-Ring chuỗi kín
Hệ thống lò xo trước
WP 43mm Chiếc gần Inverted
41mm thông thường kính thiên văn
Hệ thống lò xo sau
Monoshock liên kết trực tiếp với 
mười lò xo tải trước
Pro-Link monoshock với 
chín lò xo tải trước  điều chỉnh được
Loại khung
Lưới sắt
Kim cương
Khoảng cách gầm xe (mm)
170
140
Chiều dài  (mm)
1367
1410
Chiều cao yên (mm)
800
785
Lốp trước
110/70 ZR 17M / C
120/70 ZR 17M / C
Lốp sau
150/60 ZR 17M / C
160/60 ZR 17M / C
Thắng trước
Đơn 300mm đĩa đơn 
với bốn piston
Đơn 320mm đơn Cánh hoa đĩa 
với đôi piston
Phanh sau
Đơn 230mm đĩa đơn 
với đơn piston
Đơn 240mm đơn Cánh hoa đĩa 
đơn với piston
ABS
Có, kết hợp ABS
Dung tích bình xăng
11 lít
15 lít
Tiêu thụ nhiên liệu
Không quy định
39,7 KPL (trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn với tốc độ không đổi ở 60 kph)
Bán kính quay tối thiểu
Không quy định
2,7 mét
Trọng lượng khô (kg)
139 
182 
Tốc độ tối đa
160 KPH ước tính
Không quy định


    Hãy để chúng tôi rút ra một ước tính sơ của hai xe máy.

   Ở tốc độ từ 0-100 của KTM Duke 390 đã được ước tính khoảng gần 6 giây đánh dấu nhờ vào video sau đây đăng bởi Austrian Online Motorcycle Magazine 1000 ps. Tốc độ tối đa đã đo được là 160 km/h theo các nhà báo.

   Mặc dù khả năng tăng tốc của Honda CBR400R không được nêu ra, chúng tôi thử uớc tính bằng cách lấy chiếc CBR500R tham khảo mà CBR500R có công xuất 46,9 mã lực (47,6 ps) các CBR400R công suất là 46ps (45,4 mã lực) . Đáng ngạc nhiên là không có sự khác biệt lớn về trọng lượng . Một so sánh gần hơn giữa hai chiếc CBR là khác biệt trong kích thước xi lanh 66.8mm (CBR500R) và 56.6mm (CBR400R) và tỉ lệ nén 10.7:1 tại và 11.0:1 tương ứng. Và mặc dù các tỷ số truyền động của CBR400R đã được tiết lộ bởi Honda, những con số của chính xác của CBR500R là không được công bố, đây là một vài video cho thấy các thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa của Honda CBR500R.
   Trong trường hợp này thật khó cho bạn để tính toán, đây là những bức ảnh chụp và bạn có thể rút ra các tính toán hiệu suất của bạn:


   Chắc chắn rằng những con số do Dyno thử nghiệm sẽ thay đổi so với trong thực tế và gặp nhiều trở ngại hơn trong việc lái xe

   Trong kết luận, biểu đồ hiệu suất của CBR400R vẫn còn là một bí mật và mặc dù nhiều người sẽ đưa Honda xuống, đặc biệt hơn về tỷ lệ, nhưng công suất-trọng lượng nhìn vào tài liệu tham khảo CBR500R, Honda với cặp đôi motor dễ dàng dẫn đến một cuộc chiến ngang tài ngang sức so với đối thủ cùng tầm.

   Giá cả sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu giả định hai chiếc xe này đều mang đến cho bạn cùng một lợi ích, những tính năng đặc biệt, hay về mặt tốc độ hay mức hao tốn nhiên liệu thì giá cả sẽ là một nhân tố mới có thể giúp khách hàng lựa chọn.

Duy Hùng

Share : Facebook Twitter

Previous
Next Post »