KTM 390 Duke Qua Những Cái Nhìn Tổng Thể Đầu Tiên

KTM DUKE 390
KTM 390 Duke

   Vài ngày trước, KTM 390 Duke xuất hiện như một nhân vật có thể làm thay đổi bộ mặt của hãng xe Ấn Độ này. Với mức giá phải chăng hơn, thậm chí rẻ hơn nhưng gì chúng ta suy đoán. Có thể bạn sẽ có chiếc KTM 390 Duke để vi vu trên phố.



   Với sức mạnh 44bhp và tốc độ tối đa 160 km/h. Chiếc KTM mới này đã gần đạt ngưỡng hiệu suất cho một chiếc xe như thế tại thị trường Ấn Độ. Chúng ta có thể khẳng định rằng 390 có thể mang đến cho những tay đua dày dặn kinh nghiệm nguồn sức mạnh mà họ cần để có thể chạy nhanh nhất trên những con đường cộng cộng,...

Nhìn lướt qua, Duke 390 dường như là một bản sao của Duke 200. Nhưng thực sự nó đã có những thay đổi rõ ràng: đề can 390, hệ thống thắng đĩa ABS , bộ phận bảo vệ tay , bánh xe to hơn,...Về tổng thể chú naked-bike này được thiết kế hoàn hảo như những anh em của nó và bạn sẽ chẳng thể nào tìm bất kỳ tiếng lúc lắc hay tiếng rít từ bất kỳ bộ phận của xe.

KTM 390 Duke đã được Bajaj Auto nội địa hoá khá nhiều và đó là điều hiển nhiên trong các thiết kế mang ý nghĩa thương hiệu.

Nếu quan sát kĩ bạn có thể nhận ra rằng Duke 390 sử dụng khá nhiều bộ phận của chiếc Pulsar200NS, ví dụ như là bộ ly hợp, hệ thống phanh, cổ xe,.. Vấn đề duy nhất đối với chiếc xe này là hệ thống điện kém. Chúng ta không nghĩ đây là một trường hợp đặc biệt và chúng ta có thể thấy ở dưới thùng xăng, hệ thống điện đã không được xử lí đúng cách. Ở nhiều nơi khác như trước tay lái, hai bên thùng xăng, các dây điện được bọc bằng băng keo cách điện. Chính điều này đã làm mất vẻ thẫm mỹ của KTM 390 Duke.


Bên cạnh vấn đề nhỏ đó, KTM 390 Duke vẫn giữ được khả năng của nó. Nó là một nake-bike hoang dã với màu sơn da cam mát mẻ. Duke 390 có trọng lượng khá nhẹ chỉ 139 kg.


Động cơ được để lộ thiên giữa các thanh ống màu cam, kết hợp với phanh đĩa WP USD phía trước và phanh WP monoshock ở phía sau. Chỗ ngồi khá độc lập với tay lái thẳng và cao, tuy nhiên các bộ phận phía sau được thiết kế rất liên kết tạo nền tảng cho phuộc monoshock ở phía sau. Lốp xe Metzeler Sportec M5 làm tăng cường độ bám đường và kích thước lớn hơn trước,...



Mặc dù vẫn có một số vấn đề chi tiết được xem là chưa hoàn hảo như việc động cơ nóng lên, hệ thống khởi động điện tử và hệ thống dây điện chất lượng kém là ba vấn đề mà chúng tôi thấy. Tuy nhiên chúng ta có thể nói KTM 390 Duke thực sự sẽ thay đổi bộ mặt của trị trường xe ở Ấn Độ - một lần và cho tất cả.




Duy Hùng Theo Motoroids

Share : Facebook Twitter

Previous
Next Post »