Sự xuất hiện của KTM Duke 390 sẽ mở ra một phân khúc mới tại thị trường Việt Nam, nơi mà các hãng đều muốn đặt chân tới bởi tiềm năng phát triển rất lớn. Duke 390 sử dụng động cơ 373,2 phân khối xi-lanh đơn, công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn 35 Nm.
KTM 390 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5-6 giây, lên 130 km/h trong 10-11 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Trọng lượng khô 139 kg. Xe trang bị hệ thống phanh ABS, sử dụng lốp Metzeler M5 Sportec. Sau thành công của KTM Duke 125, 200 phân khối, sự xuất hiện của Duke 390 hy vọng sẽ tiếp tục mang tới thành công cho hãng xe nước Áo.
Xe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi. Cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái, động cơ với xi-lanh đơn rung nhẹ khi đạt vận tốc khoảng 120 km/h. Yên sau nhỏ và cấu tạo kiểu ngang tạo tư thế ngồi khó chịu, trái ngược hoàn toàn so với yên trước.
Động cơ vận hành không ồn ào, nhưng điểm trừ là âm thanh phát ra không làm hài lòng người mê chiếc xe gần 400 phân khối. Bù lại moto phân khối lớn này rất thích hợp trong thành phố .
Hệ thống treo Bosch 46 mm được hiệu chỉnh để vào cua tốt hơn. Hộp số 6 cấp và nhờ động cơ xi-lanh đơn nên Duke có thể thực hiện những pha tăng tốc tại bất kì số nào. Mỗi bước số có vòng tua khá lớn. Tuy nhiên khi quá giới hạn vòng tua, đèn báo chuyển số màu đỏ nhấp nháy liên tục để người cầm lái lựa chọn giảm vòng tua máy hoặc sang số.
Phiên bản KTM 390 2014 còn bổ sung bảo vệ két nước bằng nhựa tăng thêm cứng cáp cho xe.