HONDA CBR150R, YAMAHA R15 HAY SUZUKI GSX-R150 nên chọn dòng nào trong phân khúc 150cc ?

   Phân khúc mô tô sportbike 150 phân khối tại thị trường Đông Nam Á những năm gần đây đang trở thành cuộc đua “tam mã” giữa 3 "ông lớn" đến từ Nhật Bản. Nếu như GSX-R150 vừa được Suzuki làm mới, Yamaha R15 cũng lột xác qua mỗi lần cải tiến… thì Honda CBR150R cũng không hề kém cạnh. Đây là 3 mẫu xe moto phân khối nhỏ 150cc thuộc dòng sport đang rất được quan tâm tại Việt Nam.

HONDA CBR150R, YAMAHA R15 HAY SUZUKI GSX-R150

So sánh Yamaha R15 vs Honda CBR150R ABS vs Suzuki GSX-R150 .

Thiết kế

   Honda CBR150R nổi bật với cụm đèn pha đôi sử dụng 6 bóng LED hiện đại với thiết kế sắc sảo. Cặp đèn xi-nhan trước, sau và cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED tương tự như đèn pha. Phần yếm của xe được thiết kế lại vơi những đường nét lấy cảm hứng từ những tia sét, họa tiết trang trí bên trên cũng thay đổi so với phiên bản trước. Mẫu sportbike Honda CBR150R 2019 nay được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ở bánh trước, cũng như việc bổ sung tín hiệu dừng khẩn cấp mới (Emergency Stop Signal - ESS). Hệ thống ESS sẽ tự động kích hoạt đèn báo hiệu nguy hiểm ở phía sau trong trường hợp phanh khẩn cấp.

Honda CBR150R ABS

   Honda CBR150R là cặp mâm 5 cánh kiểu mới, mặt nạ phía trước của xe được loại bỏ hai khe gió, kính chắn gió cao hơn và đĩa phanh ở bánh trước/sau cũng được thay đổi từ kiểu tròn thành răng cưa. Ngoài những chi tiết trên thì không thể bỏ qua bộ tem với họa tiết trông thể thao hơn.

   Honda CBR150R 2019 có kiểu dáng vô cùng thể thao, sử dụng cụm đồng hồ LCD full, tuy nhiên giao diện đã được đổi sang nền xanh chữ trắng, đèn pha kép công nghệ LED, có thêm đèn cảnh báo cho xe, bình xăng cơ bắp, yên xe tách rời...Giảm xóc là loại ống lồng ở phía trước và monoshock ở phía sau.

   Đặc biệt, hệ thống treo trên CBR150R 2019 có thể điều chỉnh 5 cấp độ khác nhau giúp mang lại khả năng vận hành tối ưu và thoải mái trong nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Yamaha R15
   Yamaha R15 V3 phiên bản 2019 mới nhất có ngoại hình hoàn toàn mới so với Yamaha R15 hiện tại. Mẫu sportbike thế hệ mới nâng cấp động cơ, công suất 19 mã lực, trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ cảm giác lái.

   Theo Yamaha, nhưng thay đổi trên R15 mang lại sự cân bằng, ổn định hơn cho xe, khi trọng lượng phân bổ trước sau 50:50. Bên cạnh đó, thế hệ mới cũng có tính khí động học cao hơn.

   Điểm nhấn nằm ở phần đầu xe với đèn pha LED mới tích hợp đèn ban ngày LED. Ngoài ra, R15 còn trang bị thêm đèn báo hiệu khẩn cấp Hazard. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD.

   Hãng xe Nhật nâng cấp động cơ cho R15 thế hệ mới, dung tích tăng từ 150 lên 155 phân khối. Yamaha ứng dụng công nghệ van biến thiên VVA cho R15 thế hệ mới giúp cải thiện hiệu suất cùng mức tiêu hao nhiên liệu.

   Ngoài công nghệ van biến thiên mới, hãng xe Nhật còn tích hợp hệ thống ly hợp chống trượt khi dồn số (Assist & Slipper Clutch), hệ thống này thường tích hợp trên các mẫu xe đua phân khối lớn.

   Ngoài các nâng cấp trên, giảm xóc trước của R15 là loại hành trình ngược (upside-down). Lốp tăng kích thước ở cả hai bánh với lốp trước 100/80 52P và lốp sau 140/70 66S. Vành đúc đa chấu 17 inch.

Suzuki GSX R150

   Hiện Suzuki GSX R150 là dòng môtô duy nhất trong phân khúc 150cc ở Indonesia có trang bị hệ thống khoá thông minh ( smart key).
 GSX-R150 còn được trang bị thêm hệ thống phanh ABS cho cả hai bánh .Các tính năng nổi bật khác của xe như đèn pha LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống khởi động dễ dàng của Suzuki.

   GSX-R150 mang thiết kế có tính khí động học cao, phần đầu đèn vuốt ngược về phía sau. Tư thế người lái gập về phía trước vừa phải, đủ tạo cảm giác thể thao những cũng dễ chịu nếu thường xuyên đi phố.

   GSX R150 có động cơ mạnh, khả năng tăng tốc tốt trong phân khúc 150 phân khối nhờ kết hợp hài hòa giữa sức mạnh động cơ và trọng lượng thân xe. Khung sườn dạng ống thép ít rung ngay cả khi chạy với tốc độ nhanh. Bánh xe có kích thước lớn cũng là một lợi thế an toàn khi chạy GSX-R150 trên những cung đường dài.

Động cơ

   Honda CBR150R sử dụng loại động cơ DOHC, đơn xy-lanh, dung tích 149,16cc, làm mát bằng chất lỏng và phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất đầu ra đạt được khá tốt với mức 17,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 14.4 Nm, hộp số 6 cấp .Đạt chuẩn Euro 3, CBR150R mới của Honda có mức tiêu thụ nhiên liệu là 39.72 km/l.

   Yamaha R15 V3.0 2019 được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn nâng cấp, dung tích 155cc, SOHC, làm mát bằng chất lỏng. Cho công suất 19 mã lực tại 10.000 v/ph và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 8.500 v/ph. Tích hợp thêm công nghệ ly hợp trượt. Hộp số 6 cấp.

   Cuối cùng là Suzuki GSX-R150 trang bị động cơ DOHC, đơn xy-lanh, dung tích 147.3cc, làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với hộp số 6 cấp. Động cơ với hệ thống phun xăng điện tử này cho phép sản sinh công suất tối đa 19 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút.

Kết luận

   Về mặt thiết kế, Yamaha R15 và Honda CBR150R có phần nhình hơn khi được thiết kế góc canh, mạnh mẽ đặc biệt là cặp đèn pha đôi sử dụng công nghệ LED. Xét về hiệu suất, Honda CBR150R có phần yếu hơn 2 đối thủ của mình khi chỉ sở hữu 17,1 mã lực trong khi R15 và GSX-R150 lần lượt là 19 và 18,9 mã lực. Tuy nhiên yếu tố quan trọng ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định sau cùng của người tiêu dùng là giá bán thì Suzuki GSX-R150 lại cho thấy lợi thế lớn.

   Mỗi mẫu xe đều có một lợi thế riêng, với những người yêu thích Honda bởi sự hầm hố cùng khối động cơ bền bỉ và thắng ABS an toàn thì CBR150R chắc chắn là sẽ sự lựa chọn số 1. Còn với ai yêu thích sức mạnh, khả năng vận hành mạnh mẽ, Yamaha R15 sẽ đáp ứng được các yêu cầu đó. Cuối cùng, Suzuki GSX-R150 cũng sẽ là một sự lựa chọn không tồi bởi những mẫu xe thể thao của hãng xe Nhật vốn đã và đang khẳng định được tên tuổi mình từ rất lâu rồi.

So sánh CBR150R, R15 và GSX-R150



Xem thêm : Top 9 mẫu xe môtô giá rẻ dưới 100 triệu đáng mua nhất Việt Nam

Share : Facebook Twitter

Previous
Next Post »