Honda Sonic 150R và Suzuki Satria F150 Fi đều là thế hệ mới nhất của những mẫu xe hàng đầu phân khúc Hype-underbone. Cùng so sánh Suzuki Satria F150 Fi và Honda Sonic 150R chi tiết về sức mạnh tốc độ tăng tốc để tìm ra ai là “vua” ở phân khúc Hype-underbone.
Vậy là cuộc chiến của những dòng xe côn tay không có điểm dừng lại , tưởng chừng như suzuki đã bị chìm vào quên lãng so với các đối thủ như Yamaha , Honda trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ 150cc. Nhưng em nó đã thực sự vực dậy bằng cách cho ra đời dòng xe mới Suzuki Satria F150 Fi với nhiều công nghệ cao và đi đầu về sức mạnh .
Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h Sonic 150R mất 12,5s trong khi đó Satria F150 Fi chỉ với 11,1s là đạt 100km/h. Tương tự, với khoảng cách từ 0 – 402m Sonic 150R mất 18,4s trong khi đó Satria F150 Fi chỉ với 17,5s là có thể tới “đích” rồi. Và chúng ta có luôn khả năng maxspeed của Satria F150 Fi là 147km/h còn Sonic 150R đạt 137km/h. Lượng tiêu hao nhiên liệu Sonic 150R đạt 40km/l còn Satria F150 Fi là 39,7km/l.
Đánh giá xe Honda Sonic 150cc FI
Sonic thuộc dòng xe Nova của Honda, ra đời từ giữa những năm 1990. Khi đó, xe được trang bị động cơ 125 phân khối, dành cho một số thị trường Đông Nam Á. Sonic trước đây được sản xuất tại Thái Lan, xuất khẩu sang các nước Singapore, Indonesia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Đặc biệt, trước đây dòng xe này không được nhập khẩu vào Malaysia và Philippines do những quy định về thiết kế và an toàn.
Thế hệ Sonic 150R mới vẫn giữ kiểu dáng thiết kế underbone, tuy nhiên nhiều chi tiết trên xe đã được thay đổi so với trước đây. Sonic 150R sở hữu chiều dài 1.941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của mẫu underbone này ở mức 114 kg. Mẫu underbone của Honda sở hữu thiết kế đèn pha đa diện, tích hợp luôn đèn xi-nhan. Đèn pha sử dụng công nghệ LED và mặc định luôn sáng, do đó, trên tay lái không có công tắc tắt, mở.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 149,15 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,8 kW tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp côn tay.
Trang bị an toàn trên Sonic 150R là hệ thống phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh. Cặp vành đúc thể thao đa chấu 17 inch, kết hợp với lốp không săm. Lốp trước kích thước 70/90 38P và lốp sau 80/90 50P.
Về ngoại hình thì Sonic 150 có thiết kế khá đầy đặn và hài hòa hơn Satria F150, thiết kế đồng hồ led đẹp mắt, ghi đông chắc chắn, không run lắc khi chạy tốc độ cao. Dàn yếm xe thiết kế đẹp mắt, tạo cảm giác thích thú cho người lái .
Đánh giá xe Suzuki Satria F150 FI
Trái tim của Satria F150 là động cơ xi-lanh đơn DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 18,23 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8,500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
So với phiên bản cũ, Satria F150 tăng 2,2 mã lực và mô-men xoắn tăng 1,4 Nm, nhờ cải tiến động cơ và bộ khung trọng lượng nhẹ. Đại diện Suzuki ở Indonesia cho biết, Satria F150 thế hệ mới cải tiến dựa trên 4 yếu tố gồm hiệu năng, công nghệ, sức mạnh và kiểu dáng. Tại Indonesia, Suzuki Satria F150 2019 có 4 màu chủ đạo.
Suzuki Satria F150 Fi phiên bản mới vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và monoshock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau, mâm hình “xương cá” đặc trưng có đường kính 17 inch với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.
Ngoài những chi tiết mới vừa kể trên thì chiếc xe vẫn được trang bị cụm đèn pha LED, dàn nhựa trước, ống xả gọn gàng, đèn hậu và pat biển số được thiết kế tựa như các mẫu xe phân khối lớn. Đèn xi-nhan được tích hợp ngay trong cụm đèn pha.
Ngoài ra, hệ thống phun xăng điện tử mới với vòi phun 2 tia giúp tiết kiệm đến 28% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ trước. Đặc biệt, piston làm bằng công nghệ đúc áp lực, xy-lanh mạ bằng công nghệ mạ gốm điện hóa SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) giúp động mạnh hơn, cơ bền hơn và hiệu suất cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống khung sườn đôi (Suzuki Advanced Twin Spar) thường chỉ được trang bị ở những mẫu xe mô tô phân khối lớn nay cũng được tích hợp.
So với phiên bản cũ, Satria F150 tăng 2,2 mã lực và mô-men xoắn tăng 1,4 Nm, nhờ cải tiến động cơ và bộ khung trọng lượng nhẹ. Đại diện Suzuki ở Indonesia cho biết, Satria F150 thế hệ mới cải tiến dựa trên 4 yếu tố gồm hiệu năng, công nghệ, sức mạnh và kiểu dáng. Tại Indonesia, Suzuki Satria F150 2019 có 4 màu chủ đạo.
Suzuki Satria F150 Fi phiên bản mới vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và monoshock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau, mâm hình “xương cá” đặc trưng có đường kính 17 inch với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.
Ngoài những chi tiết mới vừa kể trên thì chiếc xe vẫn được trang bị cụm đèn pha LED, dàn nhựa trước, ống xả gọn gàng, đèn hậu và pat biển số được thiết kế tựa như các mẫu xe phân khối lớn. Đèn xi-nhan được tích hợp ngay trong cụm đèn pha.
Ngoài ra, hệ thống phun xăng điện tử mới với vòi phun 2 tia giúp tiết kiệm đến 28% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ trước. Đặc biệt, piston làm bằng công nghệ đúc áp lực, xy-lanh mạ bằng công nghệ mạ gốm điện hóa SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) giúp động mạnh hơn, cơ bền hơn và hiệu suất cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống khung sườn đôi (Suzuki Advanced Twin Spar) thường chỉ được trang bị ở những mẫu xe mô tô phân khối lớn nay cũng được tích hợp.
Video chi tiết